Đầu tư cho sản phẩm tạo sự khác biệt

. Như vậy, nếu như năm 2014 là năm DN này đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng cho 4 gói thiết bị như Đầu tư xây dựng 3 bể hồ với dung tích 1. 000m3/bể, có thể đáp ứng được khoảng từ 7. 000m2 sản phẩm/bể (thay vì chỉ ở mức 2. 000m2/bể như trước kia), giúp DN giảm được những đuôi màu nhỏ lẻ, khắc phục được hiện tượng lỗi trong những sản phẩm trộn màu đồng nhất; đầu tư hệ thống xe rải liệu và cấp liệu, dòng xe này khá hiện đại, Trung Quốc mới áp dụng từ năm 2012; đầu tư gói thiết bị sấy nằm và gói công đoạn mài, giúp làm giảm giá thành sản xuất, giảm được phế phẩm trong các công đoạn, tỷ lệ hao hụt chỉ còn 4 – 5% (trước đây tỷ lệ hao hụt là 7%), hiệu quả cường độ lao động trong một dây chuyền tăng lên rõ rệt. Do đó, việc đầu tư dây chuyền gạch Granite men mài không những xuất phát từ đề nghị của Cty CP Kinh doanh gạch Ốp lát VIGLACERA và Cty CP Thương mại VIGLACERA (hai đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm gạch ốp lát Granite do Cty CP VIGLACERA Tiên Sơn sản xuất), do nhu cầu về sản phẩm gạch ốp Granite ngày càng tăng cả ở trong nước và quốc tế, mà còn góp phần lấp lỗ hổng về dòng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp

(Xây dựng) – Nhắm đến phân khúc thị trường cao cấp, VIGLACERA Tiên Sơn đã có những bước đi bài bản, tiên phong chiếm lĩnh thị phần gạch granite trong nước và xuất khẩu. Với giá trị sản xuất kinh doanh đạt hơn 680 tỷ đồng trong năm 2015, kỳ vọng trong năm 2016 doanh nghiệp này sẽ cán mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng nhờ đầu tư cho sản phẩm mới granite men mài sẽ ra mắt trong quý I/2016.
Năng lực vượt trội
Có thể nói, VIGLACERA đã thành công trong việc tập trung chiếm lĩnh thị trường gạch granite cao cấp. Để có được thành công này, DN đã tái cơ cấu toàn diện mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư bài bản, chuyên nghiệp vào dây chuyền sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm có chất lượng hàng đầu, quyết tâm chiếm lĩnh thị phần, đạt được đúng mục tiêu đề ra.
Đến thời điểm hiện nay, DN này là nhà sản xuất gạch ốp lát Granite duy nhất mang thương hiệu VIGLACERA có uy tín nhất trong ngành. Chất lượng gạch đạt tiêu chuẩn quốc tế. Gạch được ép liệu 2 lần nhưng giá chỉ bằng 70% so với mặt hàng nhập khẩu. Mẫu mã, kích thước của sản phẩm đều được đa dạng hoá. VIGLACERA Tiên Sơn cũng đang sở hữu công nghệ máy ép 6.200 tấn của SACMI rất ít DN sở hữu, có khả năng sản xuất được sản phẩm gạch Granite khổ lớn đến 1.200×1.200, đạt tiêu chuẩn quốc tế trong khi mặt bằng cạnh tranh phân khúc gạch granite khổ lớn vẫn còn rất thấp.
Ông Quách Hữu Thuận – Giám đốc Cty cho biết, chất lượng sản phẩm và uy tín của thương hiệu VIGLACERA luôn là mục tiêu cốt lõi xuyên suốt trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của VIGLACERA Tiên Sơn. DN duy trì nghiêm túc hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm được thực hiện ở tất cả các khâu, các công đoạn sản xuất. Bên cạnh đó, DN cũng bố trí, sắp xếp lực lượng lao động một cách hợp lý nhằm đạt hiệu quả sản xuất, phát huy tối đa khả năng, thế mạnh của từng cá nhân người lao động, coi trọng việc quan tâm, chăm sóc sức khoẻ của người lao động, đảm bảo mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN từ khâu nhỏ nhất cũng được vận hành thông suốt.
Như vậy, nếu như năm 2014 là năm DN này đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng cho 4 gói thiết bị như: Đầu tư xây dựng 3 bể hồ với dung tích 1.000m3/bể, có thể đáp ứng được khoảng từ 7.000 – 9.000m2 sản phẩm/bể (thay vì chỉ ở mức 2.000m2/bể như trước kia), giúp DN giảm được những đuôi màu nhỏ lẻ, khắc phục được hiện tượng lỗi trong những sản phẩm trộn màu đồng nhất; đầu tư hệ thống xe rải liệu và cấp liệu, dòng xe này khá hiện đại, Trung Quốc mới áp dụng từ năm 2012; đầu tư gói thiết bị sấy nằm và gói công đoạn mài, giúp làm giảm giá thành sản xuất, giảm được phế phẩm trong các công đoạn, tỷ lệ hao hụt chỉ còn 4 – 5% (trước đây tỷ lệ hao hụt là 7%), hiệu quả cường độ lao động trong một dây chuyền tăng lên rõ rệt.
Trong năm 2015, VIGLACERATiên Sơn tập trung đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. DN này xác định con người là yếu tố sống còn của DN. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được bắt đầu từ sự quan tâm đến đời sống của người lao động, từ những việc nhỏ nhất như bữa ăn hàng ngày của người lao động, nhất là đối với lao động làm ca đêm.
Tập đi cho vững để chạy
Trong năm 2016, VIGLACERA Tiên Sơn đặt ra chỉ tiêu doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng (tương đương hơn 150% kế hoạch năm 2015). Đây là con số hoàn toàn nằm trong khả năng của DN này, khi mà chiến lược sản xuất kinh doanh của DN này đã được thực hiện một cách thận trọng, bài bản từ nhiều năm nay.
Không quá khó để hình dung ra chiến lược “tập đi cho vững để chạy” của nhiều thương hiệu sản phẩm nổi tiếng trong nước và thế giới. Đối với VIGLACERA Tiên Sơn đó là sự thành công trong việc tập trung chiếm lĩnh nhanh chóng thị phần gạch granite cao cấp với dòng sản phẩm chính là gạch Granite mài bóng nạp liệu nhiều lần đã phát huy rất tốt hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tiếp đến DN này sẽ cho ra mắt sản phẩm gạch Granite men mài vào quý I/2016. Đó là dòng sản phẩm gạch ốp lát granite chất lượng cao, phù hợp với các công trình kiến trúc hiện đại.
Dòng sản phẩm Granite men mài có kích thước lớn 600×600; 400×800; 800×800 (mm) được in trên máy in kỹ thuật số với nhiều đặc tính nổi trội như: Sản phẩm có độ chính xác cao, hoàn toàn giống với tranh mẫu, hình ảnh sống động, gần gũi với tự nhiên, có khả năng tạo hiểu ứng nổi 3D, các cạnh của sản phẩm được vát chuẩn, dễ thao tác khi thi công, đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt khi kết hợp với công nghệ Nano, sản phẩm sẽ có bề mặt siêu bóng và siêu chống thấm. So sánh với các dòng sản phẩm xương Ceramic và bán sứ, dòng Granite men mài cao cấp có đặc tính nổi trội như: Đạt cường độ cao ≥42 N/mm2, độ hút nước thấp ≤ 0.2 %. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu tới các nước Châu Âu, Đài Loan, Indonesia và các nước khác trên thế giới.
Ông Nguyễn Duy Trúc – Giám đốc Nhà máy VIGLACERA Thái Bình cho biết, khi kinh tế trong nước và thị trường BĐS có dấu hiệu hồi phục, các dự án nhà ở đang khởi động lại, thì nhu cầu về VLXD nói chung và gạch ốp lát nói riêng đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt, đối với gạch Granite men mài có công nghệ in kỹ thuật số, thị trường đang có nhu cầu rất lớn đối với dòng sản phẩm này, vì nó có khả năng tạo ra sự khác biệt, có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các sản phẩm trong nước cũng như các sản phẩm nhập khẩu và đang dần thay thế các sản phẩm in lưới. Tuy nhiên, tại thị trường miền Nam có rất ít DN có thể đáp ứng được nhu cầu lớn về sản phẩm này, còn tại thị trường miền Bắc phải nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc.
Do đó, việc đầu tư dây chuyền gạch Granite men mài không những xuất phát từ đề nghị của Cty CP Kinh doanh gạch Ốp lát VIGLACERA và Cty CP Thương mại VIGLACERA (hai đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm gạch ốp lát Granite do Cty CP VIGLACERA Tiên Sơn sản xuất), do nhu cầu về sản phẩm gạch ốp Granite ngày càng tăng cả ở trong nước và quốc tế, mà còn góp phần lấp lỗ hổng về dòng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp. Việc đầu tư dây chuyền sản xuất gạch Granite men mài công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm, trên mặt bằng hiện có của nhà máy VIGLACERA Thái Bình là cần thiết, phù hợp với định hướng phát triển của TCty Viglacra – CTCP (Cty mẹ của Cty CP VIGLACERA Tiên Sơn), là nhắm đến dòng sản phẩm granite chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng trong nước và xuất khẩu, đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu VIGLACERA lên tầm quốc tế trong giai đoạn 2015 – 2020. Kỳ vọng, chiến lược “tập đi cho vững để chạy” của VIGLACERA Tiên Sơn sẽ giúp DN này cán mốc doanh thu 1.000 tỷ trong năm 2016. Cao Dương